Apple cho biết có khoảng 2,2 tỷ thiết bị của hãng đang hoạt động trên toàn cầu, tăng kỷ lục so với các năm trước.
“Chúng tôi vui mừng thông báo số thiết bị hoạt động chúng tôi đã vượt quá 2,2 tỷ, mức cao nhất mọi thời trên tất cả sản phẩm và phân khúc địa lý”, CEO Apple Tim Cook nói tại buổi báo cáo tài chính trực tuyến đầu tháng 2.
So với năm ngoái, số lượng thiết bị Apple tăng khoảng 400 triệu, cao nhất trong lịch sử của hãng. Giai đoạn từ 2019 đến 2022, mỗi năm con số này tăng thêm 100-150 triệu. Trong khi dân số thế giới hiện khoảng 8 tỷ người, tức gấp chưa đến bốn lần số thiết bị Apple.
Báo cáo của hãng không nêu cụ thể tỷ trọng của từng mảng. Tuy nhiên, đóng góp phần lớn vẫn là iPhone. Theo Giám đốc tài chính Luca Maestri, năm ngoái là giai đoạn thách thức với nhiều dòng sản phẩm. Doanh số iPad là 7 tỷ USD, giảm 25% so với năm trước đó, trong khi mảng thiết bị đeo, đồ gia dụng và phụ kiện đạt 12 tỷ USD, giảm 11%. Tuy vậy, doanh thu của hãng không thay đổi đáng kể do có sự bù đắp lớn từ các mẫu điện thoại mới.
“Số lượng iPhone đang hoạt động tăng lên mức cao nhất do số người nâng cấp iPhone trong quý đạt kỷ lục”, Maestri nói.
Trong quý IV/2023, Apple đạt kỷ lục doanh thu ở hơn 20 quốc gia và khu vực. Ở một số thị trường mới nổi như Malaysia, Mexico, Philippines, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Indonesia, doanh thu liên tục tăng ở mức hai con số. Trong khi ở quý trước đó, Apple cũng nhắc đến Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu cao kỷ lục.
Ngoài thiết bị, một trong những mảng kinh doanh đem lại doanh thu nhiều nhất cho Apple là dịch vụ. Trong quý vừa qua, doanh thu từ dịch vụ là 23,1 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Các dịch vụ tăng trưởng nhất gồm đám mây, thanh toán, video.
Hội nghị báo cáo tài chính trực tuyến của Apple diễn ra ngay trước ngày Vision Pro lên kệ là 2/2. Tim Cook khẳng định con người đang bước vào kỷ nguyên của điện toán không gian. Vì vậy, thiết bị thực tế ảo này “mang tính cách mạng” và là “thiết bị điện tử cá nhân tiên tiến nhất từ trước đến nay” của Apple. Hiện Vision Pro chỉ bán tại thị trường Mỹ, trước khi mở rộng sang các nơi khác vào cuối 2024.
Lưu Quý