App Retailer tự trừ đến 1.500 USD của hàng loạt người dùng


HungaryKho ứng dụng App Store trừ của người dùng từ hàng trăm đến hơn nghìn USD dù họ không thực hiện bất kỳ giao dịch nào, được cho là do lỗi kỹ thuật.

Theo Telex, vấn đề được ghi nhận bắt đầu từ 26/6, khi các thông báo giao dịch “kỳ lạ” liên tiếp từ ngân hàng được gửi về cho người dùng, nói họ đang mua hàng trên App Store. Những người bị ảnh hưởng cho biết số tiền họ bị trừ từ 100 HUF đến 130.000 HUF (0,3 l-350 USD) nhiều lần trong ngày. Một số nói con số tổng cộng tới 560.000 HUF (1.500 USD) thông qua 74 giao dịch nhanh dù thực tế họ không mua bất cứ phần mềm nào trên cửa hàng của Apple.

Biểu tượng cửa hàng App Store hiển thị trên iPhone. Ảnh: TechBit

Biểu tượng cửa hàng App Store hiển thị trên iPhone. Ảnh: TechBit

Theo ghi nhận, vấn đề xảy ra đối với những người có thẻ ngân hàng được liên kết với Apple ID đăng ký trên App Store. Ban đầu, mọi nghi vấn liên quan đến Apple Pay, nhưng sau đó một số cho biết dù không sử dụng dịch vụ này mà vẫn bị trừ tiền. Sự cố cũng chỉ được ghi nhận tại Hungary, không xuất hiện ở những quốc gia khác.

Các ngân hàng Hungary nhanh chóng vào cuộc. Hiệp hội Ngân hàng Hungary ngày 27/6 khuyến cáo người dùng nên kiểm tra tài khoản và lập tức hủy liên kết với App Store nếu nhận thấy tài khoản mất tiền.

Apple chưa bình luận công khai. Tuy nhiên, theo thông tin trên website của ngân hàng Raiffeisen ngày 29/6, đội ngũ bảo mật của ngân hàng này đã liên hệ với Apple và nhận được phản hồi “sẽ sớm giải quyết”.

“Theo thông tin từ Apple, không có dấu hiệu lạm dụng, không có dữ liệu nào bị xâm phạm và công ty đang tiến hành hoàn trả số tiền bị khấu trừ sai do sự cố kỹ thuật”, thông báo có đoạn.

Theo chuyên gia an ninh mạng Csaba Krasznay, hiện giảng dạy tại Đại học Dịch vụ Công Ludovika (UPS), nếu vấn đề liên quan đến lỗi kỹ thuật từ phía Apple, công ty có thể tự giải quyết mà không cần phát hành bản cập nhật cho iPhone. Tuy vậy, người này cũng khuyên người dùng nên sử dụng thẻ ảo để liên kết với App Store, chỉ thêm vào một số tiền nhất định để mua hàng khi cần, thay vì dùng tài khoản chính.

Trước đó, Apple cũng gặp lỗi liên quan đến cơ sở dữ liệu máy chủ, khi nhiều người dùng phàn nàn tình trạng ảnh đã xóa trên iPhone, iPad bỗng dưng xuất hiện sau khi nâng cấp iOS 17.5 hoặc iPadOS 17.5. Công ty cho biết đây là “tình huống hiếm gặp” và đã xử lý ngay sau đó.

Bảo Lâm




Source link


HungaryKho ứng dụng App Store trừ của người dùng từ hàng trăm đến hơn nghìn USD dù họ không thực hiện bất kỳ giao dịch nào, được cho là do lỗi kỹ thuật.

Theo Telex, vấn đề được ghi nhận bắt đầu từ 26/6, khi các thông báo giao dịch “kỳ lạ” liên tiếp từ ngân hàng được gửi về cho người dùng, nói họ đang mua hàng trên App Store. Những người bị ảnh hưởng cho biết số tiền họ bị trừ từ 100 HUF đến 130.000 HUF (0,3 l-350 USD) nhiều lần trong ngày. Một số nói con số tổng cộng tới 560.000 HUF (1.500 USD) thông qua 74 giao dịch nhanh dù thực tế họ không mua bất cứ phần mềm nào trên cửa hàng của Apple.

Biểu tượng cửa hàng App Store hiển thị trên iPhone. Ảnh: TechBit

Biểu tượng cửa hàng App Store hiển thị trên iPhone. Ảnh: TechBit

Theo ghi nhận, vấn đề xảy ra đối với những người có thẻ ngân hàng được liên kết với Apple ID đăng ký trên App Store. Ban đầu, mọi nghi vấn liên quan đến Apple Pay, nhưng sau đó một số cho biết dù không sử dụng dịch vụ này mà vẫn bị trừ tiền. Sự cố cũng chỉ được ghi nhận tại Hungary, không xuất hiện ở những quốc gia khác.

Các ngân hàng Hungary nhanh chóng vào cuộc. Hiệp hội Ngân hàng Hungary ngày 27/6 khuyến cáo người dùng nên kiểm tra tài khoản và lập tức hủy liên kết với App Store nếu nhận thấy tài khoản mất tiền.

Apple chưa bình luận công khai. Tuy nhiên, theo thông tin trên website của ngân hàng Raiffeisen ngày 29/6, đội ngũ bảo mật của ngân hàng này đã liên hệ với Apple và nhận được phản hồi “sẽ sớm giải quyết”.

“Theo thông tin từ Apple, không có dấu hiệu lạm dụng, không có dữ liệu nào bị xâm phạm và công ty đang tiến hành hoàn trả số tiền bị khấu trừ sai do sự cố kỹ thuật”, thông báo có đoạn.

Theo chuyên gia an ninh mạng Csaba Krasznay, hiện giảng dạy tại Đại học Dịch vụ Công Ludovika (UPS), nếu vấn đề liên quan đến lỗi kỹ thuật từ phía Apple, công ty có thể tự giải quyết mà không cần phát hành bản cập nhật cho iPhone. Tuy vậy, người này cũng khuyên người dùng nên sử dụng thẻ ảo để liên kết với App Store, chỉ thêm vào một số tiền nhất định để mua hàng khi cần, thay vì dùng tài khoản chính.

Trước đó, Apple cũng gặp lỗi liên quan đến cơ sở dữ liệu máy chủ, khi nhiều người dùng phàn nàn tình trạng ảnh đã xóa trên iPhone, iPad bỗng dưng xuất hiện sau khi nâng cấp iOS 17.5 hoặc iPadOS 17.5. Công ty cho biết đây là “tình huống hiếm gặp” và đã xử lý ngay sau đó.

Bảo Lâm




Source link

Tin cùng danh mục

Advertisment

Tin mới cập nhật

EU có thể ép Apple làm AirDrop tương thích Android

Liên minh châu Âu muốn Apple cho phép bên thứ ba sử dụng AirDrop, liên thông với cả các nền tảng khác như...

Hơn 80 ứng dụng chính phủ Việt Nam được xác minh trên Google

Việt Nam là nước đầu tiên triển khai xác thực ứng dụng chính phủ trên Google Play, với hơn 80 app có dấu...

Đồng hồ thông minh dùng thép Damascus, giá 80 triệu đồng

Thuộc dòng cao cấp nhất của Garmin, Marq Adventurer (Gen 2) Damascus trang bị bộ nhớ 32 GB, hệ thống GPS đa băng...