Viettel thúc đẩy chuyển đổi 4G ở vùng sâu, hải đảo


Viettel thành lập đội bán hàng lưu động để tuyên truyền và thực hiện các chương trình khuyến mại cho khách hàng chuyển đổi 4G ở những vùng sâu, hải đảo.

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 10/2024, Việt Nam sẽ không còn thiết bị di động sử dụng mạng 2G và sẽ tắt sóng hoàn toàn vào năm 2026. Như vậy, kể từ tháng giữa tháng 10 năm nay, điện thoại chỉ có công nghệ 2G sẽ mất kết nối hoàn toàn. Tắt sóng 2G sẽ giúp tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công Viễn thông Viettel. Ảnh: Viettel

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công Viễn thông Viettel. Ảnh: Viettel

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công Viễn thông Viettel, cho biết Viettel không chỉ không có lợi thế mà thậm chí còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn trong quá trình chuyển dịch từ 2G lên 4G. Với chiến lược kinh doanh “lấy nông thôn vây thành thị”, Viettel có nhiều thuê bao ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo.

Theo Viettel, với lượng lớn thuê bao đang sử dụng mạng 2G là những khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo, nhà mạng này đã thành lập đội bán hàng lưu động, đi từng nhà, gọi điện tới từng thuê bao để giải thích về việc tắt sóng 2G cũng như hỗ trợ chuyển đổi lên 4G nhằm giúp mọi khách hàng hưởng lợi từ Internet di động.

Cũng theo nhà mạng này, dòng máy 4G của Viettel có giá bán từ 195.000 đồng hay điện thoại thông minh giảm giá tới 50% chỉ còn hơn 1 triệu đồng… đã giúp người dân vùng sâu vùng xa dễ dàng tiếp cận hơn.

“Tôi vẫn dùng điện thoại ‘cục gạch’ vì nghĩ smartphone đắt tiền. Nghe tư vấn, tôi mới biết có những mẫu điện thoại thông minh, phù hợp với kinh tế của gia đình. Chuyển sang sử dụng, tôi thấy tiện lợi hơn hẳn”, anh Trần Văn Định, người dân bản Cắng Đắng, xã San Thàng, Lai Châu nói.

Đội bán hàng di động tại (ở đâu) của Viettel. Ảnh: Viettel

Đội bán hàng di động tại của Viettel. Ảnh: Viettel

Cũng theo đại diện Viettel, đầu năm 2024, Viettel có gần 10 triệu khách hàng sử dụng điện thoại 2G nhưng tới trung tuần tháng 9, con số này chỉ còn chưa đến 1 triệu khách hàng. Từ đầu tháng 9, nhóm khách hàng có nhu cầu chuyển đổi nhưng gặp khó khăn về tài chính đã được Viettel hỗ trợ chuyển đổi miễn phí.

Theo nhà mạng này, việc tắt sóng 2G là cuộc cách mạng để thúc đẩy Chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số… một cách nhanh chóng và cũng là động lực quan trọng đưa Việt Nam phát triển nhanh và mạnh hơn. Ngoài ra, tắt sóng 2G sẽ giúp các nhà mạng tập trung nguồn lực để phát triển các công nghệ mạng 4G và 5G mới hơn.

Ông Cao Anh Sơn cho rằng, với một số khu vực miền núi, hải đảo, việc phủ sóng 4G vẫn phải đối mặt với trở ngại. Chính vì thế, đảm bảo vùng phủ 4G tương đương như vùng phủ 2G cũng là thách thức lớn với nhà mạng. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội lớn cho Viettel. Khi các khách hàng đều trên hạ tầng 4G và 5G, Viettel có thể phát triển những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt hơn, giá trị cao hơn theo hạ tầng nền tảng 4G và 5G.

“Viettel sẽ tập trung vào xây dựng hệ sinh thái cung cấp dịch vụ dựa trên nền tảng 5G có lợi thế về tốc độ cao, độ trễ thấp, băng thông lớn. 4G và 5G sẽ tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, trong đó Viettel xây dựng các nền tảng kinh doanh mới, cung cấp nội dung ngoài viễn thông truyền thống, đặc biệt với mạng 5G, là nhân tố quan trọng trong mục tiêu kiến tạo xã hội số. Viettel sẽ tiên phong và tiếp tục là nhà mạng dẫn dắt về công nghệ, đưa ra các giải pháp, dịch vụ tốt nhất đến khách hàng”, ông Cao Anh Sơn nói.

Theo đại diện Viettel, kết nối Internet tốc độ cao cho phép Viettel đẩy mạnh các dịch vụ như điện toán đám mây, các nền tảng cho giới trẻ như streaming, game… Ngoài ra, việc xây dựng các nền tảng cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển có thể tạo ra sự bùng nổ về nội dung với công nghệ 5G như thực tế ảo (AR) hay thực tế ảo tăng cường (VR).

Hội An




Source link


Viettel thành lập đội bán hàng lưu động để tuyên truyền và thực hiện các chương trình khuyến mại cho khách hàng chuyển đổi 4G ở những vùng sâu, hải đảo.

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 10/2024, Việt Nam sẽ không còn thiết bị di động sử dụng mạng 2G và sẽ tắt sóng hoàn toàn vào năm 2026. Như vậy, kể từ tháng giữa tháng 10 năm nay, điện thoại chỉ có công nghệ 2G sẽ mất kết nối hoàn toàn. Tắt sóng 2G sẽ giúp tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công Viễn thông Viettel. Ảnh: Viettel

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công Viễn thông Viettel. Ảnh: Viettel

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công Viễn thông Viettel, cho biết Viettel không chỉ không có lợi thế mà thậm chí còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn trong quá trình chuyển dịch từ 2G lên 4G. Với chiến lược kinh doanh “lấy nông thôn vây thành thị”, Viettel có nhiều thuê bao ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo.

Theo Viettel, với lượng lớn thuê bao đang sử dụng mạng 2G là những khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo, nhà mạng này đã thành lập đội bán hàng lưu động, đi từng nhà, gọi điện tới từng thuê bao để giải thích về việc tắt sóng 2G cũng như hỗ trợ chuyển đổi lên 4G nhằm giúp mọi khách hàng hưởng lợi từ Internet di động.

Cũng theo nhà mạng này, dòng máy 4G của Viettel có giá bán từ 195.000 đồng hay điện thoại thông minh giảm giá tới 50% chỉ còn hơn 1 triệu đồng… đã giúp người dân vùng sâu vùng xa dễ dàng tiếp cận hơn.

“Tôi vẫn dùng điện thoại ‘cục gạch’ vì nghĩ smartphone đắt tiền. Nghe tư vấn, tôi mới biết có những mẫu điện thoại thông minh, phù hợp với kinh tế của gia đình. Chuyển sang sử dụng, tôi thấy tiện lợi hơn hẳn”, anh Trần Văn Định, người dân bản Cắng Đắng, xã San Thàng, Lai Châu nói.

Đội bán hàng di động tại (ở đâu) của Viettel. Ảnh: Viettel

Đội bán hàng di động tại của Viettel. Ảnh: Viettel

Cũng theo đại diện Viettel, đầu năm 2024, Viettel có gần 10 triệu khách hàng sử dụng điện thoại 2G nhưng tới trung tuần tháng 9, con số này chỉ còn chưa đến 1 triệu khách hàng. Từ đầu tháng 9, nhóm khách hàng có nhu cầu chuyển đổi nhưng gặp khó khăn về tài chính đã được Viettel hỗ trợ chuyển đổi miễn phí.

Theo nhà mạng này, việc tắt sóng 2G là cuộc cách mạng để thúc đẩy Chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số… một cách nhanh chóng và cũng là động lực quan trọng đưa Việt Nam phát triển nhanh và mạnh hơn. Ngoài ra, tắt sóng 2G sẽ giúp các nhà mạng tập trung nguồn lực để phát triển các công nghệ mạng 4G và 5G mới hơn.

Ông Cao Anh Sơn cho rằng, với một số khu vực miền núi, hải đảo, việc phủ sóng 4G vẫn phải đối mặt với trở ngại. Chính vì thế, đảm bảo vùng phủ 4G tương đương như vùng phủ 2G cũng là thách thức lớn với nhà mạng. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội lớn cho Viettel. Khi các khách hàng đều trên hạ tầng 4G và 5G, Viettel có thể phát triển những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt hơn, giá trị cao hơn theo hạ tầng nền tảng 4G và 5G.

“Viettel sẽ tập trung vào xây dựng hệ sinh thái cung cấp dịch vụ dựa trên nền tảng 5G có lợi thế về tốc độ cao, độ trễ thấp, băng thông lớn. 4G và 5G sẽ tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, trong đó Viettel xây dựng các nền tảng kinh doanh mới, cung cấp nội dung ngoài viễn thông truyền thống, đặc biệt với mạng 5G, là nhân tố quan trọng trong mục tiêu kiến tạo xã hội số. Viettel sẽ tiên phong và tiếp tục là nhà mạng dẫn dắt về công nghệ, đưa ra các giải pháp, dịch vụ tốt nhất đến khách hàng”, ông Cao Anh Sơn nói.

Theo đại diện Viettel, kết nối Internet tốc độ cao cho phép Viettel đẩy mạnh các dịch vụ như điện toán đám mây, các nền tảng cho giới trẻ như streaming, game… Ngoài ra, việc xây dựng các nền tảng cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển có thể tạo ra sự bùng nổ về nội dung với công nghệ 5G như thực tế ảo (AR) hay thực tế ảo tăng cường (VR).

Hội An




Source link

Tin cùng danh mục

Advertisment

Tin mới cập nhật

Hơn 80 ứng dụng chính phủ Việt Nam được xác minh trên Google

Việt Nam là nước đầu tiên triển khai xác thực ứng dụng chính phủ trên Google Play, với hơn 80 app có dấu...

Đồng hồ thông minh dùng thép Damascus, giá 80 triệu đồng

Thuộc dòng cao cấp nhất của Garmin, Marq Adventurer (Gen 2) Damascus trang bị bộ nhớ 32 GB, hệ thống GPS đa băng...

Samsung TV BED-H Collection – màn hình hiển thị dành cho doanh nghiệp

BED-H Series có kích thước đa dạng từ 43 inch đến 75 inch nhiều tính năng phù hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ,...