Người Việt chi hơn 300.000 đồng mỗi tháng để gọi xe máy qua app


Theo công ty nghiên cứu thị trường Cimigo, người Việt chi trung bình 320.000 đồng để gọi xe máy và 239.000 đồng để gọi ôtô qua ứng dụng mỗi tháng.

Công ty Cimigo thực hiện khảo sát với gần 1.000 người sử dụng siêu ứng dụng (super app) tại Hà Nội và TP HCM. Super app là những ứng dụng tích hợp nhiều dịch vụ, như Grab, Be, ZaloPay, MoMo, Shopee, TikTok Shop…

Kết quả cho thấy người Việt dùng các siêu ứng dụng trung bình 5 lần mỗi tuần. Cụ thể, người dùng sử dụng MoMo nhiều nhất với 4,16 lần/tuần, Be 3,6 lần còn Shopee là 3,23 lần. Tiếp theo là Grab 2,97 lần, Zalopay 1,5 lần, TikTok 1,31 lần và Traveloka 0,17 lần.

Super app được sử dụng chủ yếu để thanh toán điện tử, gọi xe máy và đặt giao đồ ăn. Dịch vụ thanh toán phổ biến nhất, với tần suất sử dụng 3,88 lần/tuần, do ví điện tử trên siêu ứng dụng cũng là “cửa ngõ” để thanh toán các dịch vụ khác.

Ở mảng gọi xe, người dùng gọi xe máy qua app trung bình ba lần mỗi tuần, trong khi tần suất gọi ôtô là một. Với mảng dịch vụ giao hàng, số liệu ghi nhận tần suất 1,5 lần/tuần với giao hàng thường, và 2,83 lần/tuần với dịch vụ giao đồ ăn đã chế biến.

Về mức chi tiêu, mua sắm online có mức chi cao nhất, trung bình hơn 1,1 triệu đồng mỗi tháng. Theo sau là dịch vụ giao đồ ăn với mức chi trung bình hơn 590.000 đồng và gọi xe máy với hơn 320.000 đồng. Mức chi trung bình hàng tháng của dịch vụ gọi xe ôtô là 239.000 đồng.





Tài xế xe công nghệ chờ khách trên đường ơ trung tâm TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Tài xế xe công nghệ chờ khách trên đường ở trung tâm TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Cimigo cũng ghi nhận, trong hai thành phố được khảo sát, người dùng tại TP HCM có tần suất sử dụng các dịch vụ qua app nhiều hơn. Nếu xét theo độ tuổi, nhóm người dùng 25-44 tuổi sử dụng dịch vụ trên ứng dụng nhiều, nhất là gọi đồ ăn và giao hàng. Trong khi đó, nhóm trên 44 tuổi sử dụng dịch vụ gọi ôtô cao hơn các nhóm tuổi còn lại.

Số liệu cho thấy, Shopee được ưa chuộng nhờ giá rẻ, có nhiều ưu đãi, giảm giá. ZaloPay được đánh giá cao về tính tiện lợi. MoMo được sử dụng nhiều cho các dịch vụ thanh toán điện tử và dịch vụ số. Be phổ biến để gọi xe máy và giao hàng nhanh, còn Grab được dùng nhiều để gọi ôtô.

Về thói quen, Cimigo nhận định người tiêu dùng thường sử dụng nhiều siêu ứng dụng cho cùng một dịch vụ để so sánh giá và khuyến mãi. Sử dụng app rẻ hơn là câu trả lời của 90% người cài cùng lúc nhiều siêu ứng dụng.

Trọng Đạt






Source link freeslots dinogame


Theo công ty nghiên cứu thị trường Cimigo, người Việt chi trung bình 320.000 đồng để gọi xe máy và 239.000 đồng để gọi ôtô qua ứng dụng mỗi tháng.

Công ty Cimigo thực hiện khảo sát với gần 1.000 người sử dụng siêu ứng dụng (super app) tại Hà Nội và TP HCM. Super app là những ứng dụng tích hợp nhiều dịch vụ, như Grab, Be, ZaloPay, MoMo, Shopee, TikTok Shop…

Kết quả cho thấy người Việt dùng các siêu ứng dụng trung bình 5 lần mỗi tuần. Cụ thể, người dùng sử dụng MoMo nhiều nhất với 4,16 lần/tuần, Be 3,6 lần còn Shopee là 3,23 lần. Tiếp theo là Grab 2,97 lần, Zalopay 1,5 lần, TikTok 1,31 lần và Traveloka 0,17 lần.

Super app được sử dụng chủ yếu để thanh toán điện tử, gọi xe máy và đặt giao đồ ăn. Dịch vụ thanh toán phổ biến nhất, với tần suất sử dụng 3,88 lần/tuần, do ví điện tử trên siêu ứng dụng cũng là “cửa ngõ” để thanh toán các dịch vụ khác.

Ở mảng gọi xe, người dùng gọi xe máy qua app trung bình ba lần mỗi tuần, trong khi tần suất gọi ôtô là một. Với mảng dịch vụ giao hàng, số liệu ghi nhận tần suất 1,5 lần/tuần với giao hàng thường, và 2,83 lần/tuần với dịch vụ giao đồ ăn đã chế biến.

Về mức chi tiêu, mua sắm online có mức chi cao nhất, trung bình hơn 1,1 triệu đồng mỗi tháng. Theo sau là dịch vụ giao đồ ăn với mức chi trung bình hơn 590.000 đồng và gọi xe máy với hơn 320.000 đồng. Mức chi trung bình hàng tháng của dịch vụ gọi xe ôtô là 239.000 đồng.





Tài xế xe công nghệ chờ khách trên đường ơ trung tâm TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Tài xế xe công nghệ chờ khách trên đường ở trung tâm TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Cimigo cũng ghi nhận, trong hai thành phố được khảo sát, người dùng tại TP HCM có tần suất sử dụng các dịch vụ qua app nhiều hơn. Nếu xét theo độ tuổi, nhóm người dùng 25-44 tuổi sử dụng dịch vụ trên ứng dụng nhiều, nhất là gọi đồ ăn và giao hàng. Trong khi đó, nhóm trên 44 tuổi sử dụng dịch vụ gọi ôtô cao hơn các nhóm tuổi còn lại.

Số liệu cho thấy, Shopee được ưa chuộng nhờ giá rẻ, có nhiều ưu đãi, giảm giá. ZaloPay được đánh giá cao về tính tiện lợi. MoMo được sử dụng nhiều cho các dịch vụ thanh toán điện tử và dịch vụ số. Be phổ biến để gọi xe máy và giao hàng nhanh, còn Grab được dùng nhiều để gọi ôtô.

Về thói quen, Cimigo nhận định người tiêu dùng thường sử dụng nhiều siêu ứng dụng cho cùng một dịch vụ để so sánh giá và khuyến mãi. Sử dụng app rẻ hơn là câu trả lời của 90% người cài cùng lúc nhiều siêu ứng dụng.

Trọng Đạt






Source link freeslots dinogame

Tin cùng danh mục

Advertisment

Tin mới cập nhật

MCCM 2025 mở lối cho Esports khu vực vươn tầm toàn cầu

Hà NộiChung kết Mobile Legends: Bang Bang Challenge Cup Mekong 2025 (MCCM mùa 6) khép lại với hơn 51.000 lượt xem trực tiếp...

Giám đốc Google: ‘Việt Nam đang là cường quốc ứng dụng toàn cầu’

Ông Marc Woo, Tổng giám đốc Google Việt Nam, đánh giá lĩnh vực phát triển ứng dụng trong nước đang phát triển mạnh...

OpenAI phát hành GPT-5.1 với nhiều tùy chọn tính cách

OpenAI phát hành bản cập nhật GPT-5.1 cho mô hình GPT-5 ra hồi tháng 8, gọi đây là bản nâng cấp giúp ChatGPT...
sprunki phase - sprunki phase 22 - sprunki-incredibox