Sam Altman cho rằng kính thực tế ảo tăng cường của Apple là công nghệ ấn tượng thứ hai kể từ sau xuất hiện của iPhone năm 2007.
Bài đăng trên X của Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập OpenAI nhanh chóng thu hút hơn 21 nghìn lượt yêu thích sau 8 tiếng đăng tải. “Không rõ ông ấy có cho rằng ChatGPT mới là công nghệ ấn tượng nhất kể từ iPhone năm 2007 hay không”, trang Venturebeat bình luận hóm hỉnh.
Đây cũng là chủ đề thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ (retweet) bên dưới. Một số người cho rằng Vision Pro thực sự là công nghệ ấn tượng nhưng còn quá sớm để tuyên bố nó là ấn tượng thứ hai kể từ iPhone. “iPhone cách mạng hóa ngành công nghiệp di động còn Vision Pro thì vẫn đang cần khám phá thêm”, người dùng Muhmmad Azhar viết.
Ngoài dành lời khen cho sản phẩm của Apple, Sam Altman cũng nhắc lại việc không hài lòng với cái tên ChatGPT – sản phẩm ấn tượng nhất của ông tại OpenAI. Trả lời ý kiến của một người dùng khi cho rằng Vision Pro có lẽ cũng là “cái tên tệ nhất”, Antman cho rằng thực ra “ChatGPT còn tệ hơn nhiều”.
Sự hào hứng của Antman với Vision Pro cũng được coi là lý do ChatGPT nhanh chóng có phiên bản tùy biến riêng cho VisionOS (hệ điều hành của kính Vision Pro) vào tuần trước, ít ngày sau khi sản phẩm được bán ra.
Với mức giá 3.500 USD, Vision Pro là một trong những thiết bị công nghệ đắt tiền nhất cho người dùng phổ thông hiện nay. Tuy nhiên, sản phẩm đã có khởi đầu ấn tượng khi doanh số được ghi nhận đã hơn 200.000 chiếc kể từ cuối tháng 1.
Kính Vision Pro được trang bị chip M2, phụ trách tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Thiết bị có thể nhận diện chính xác biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ tay thông qua hệ thống 5 cảm biến và 12 camera. Màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm như hộp du lịch giá 200 USD và hộp đựng pin 50 USD. Giới chuyên gia dự đoán Apple bán được 180.000-200.000 chiếc đợt đầu. Tuy nhiên các nhà phân tích lưu ý Vision Pro sẽ không thể gây ra cú hích lớn về doanh số.