Giám đốc Google: ‘Việt Nam đang là cường quốc ứng dụng toàn cầu’


Ông Marc Woo, Tổng giám đốc Google Việt Nam, đánh giá lĩnh vực phát triển ứng dụng trong nước đang phát triển mạnh mẽ ở quy mô thế giới.

“Việt Nam giờ đây không chỉ là thị trường mới nổi, mà đang là cường quốc ứng dụng toàn cầu”, ông Woo cho biết tại sự kiện Google Apps Summit 2025 – hội nghị hợp nhất quy mô khu vực đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 12/11. “Doanh thu xuất khẩu ấn tượng đã chứng minh tài năng của cộng đồng lập trình viên Việt Nam”.





Ông Marc Woo, Tổng giám đốc Google Việt Nam. Ảnh: Bảo Lâm

Ông Marc Woo, Tổng giám đốc Google Việt Nam. Ảnh: Bảo Lâm

Trích dẫn các số liệu, ông Woo cho biết nền kinh tế ứng dụng được dự báo sẽ đạt quy mô 750 tỷ USD vào năm 2030 trên toàn cầu. Thị trường châu Á – Thái Bình Dương đang dẫn đầu đà tăng trưởng, trong đó Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất. Theo dữ liệu từ AppMagic, Việt Nam dẫn đầu với mức tăng 65% doanh thu từ mảng game và ứng dụng, đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực.

Cùng với đó, nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu. Năm 2024, game và ứng dụng do lập trình viên trong nước phát triển đạt hơn 6 tỷ lượt tải với 5,7 tỷ lượt đến từ người dùng quốc tế, nghĩa là có tới 12.000 lượt tải ứng dụng Việt được ghi nhận mỗi phút. Thông qua Google Play, nhà phát triển trong nước đã mang về hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu từ người dùng quốc tế, đồng thời tạo ra khoảng 490.000 việc làm trực tiếp, gián tiếp và các ngành liên quan, gồm cả lĩnh vực sản xuất thiết bị.

Ông Aditya Swamy, Giám đốc phụ trách Google Play, đánh giá các nhà phát triển đang ngày càng trở nên linh hoạt hơn trong việc ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là AI. Có tới 90% nhà phát triển game toàn cầu đã tích hợp AI vào quy trình làm việc, chẳng hạn dùng Gemini API và Google AI Studio để rà soát mã nguồn hay kiểm tra tài nguyên, giúp tiết kiệm thời gian cho tác vụ phức tạp khác.





Ông Aditya Swamy, Giám đốc phụ trách Google Play. Ảnh: Bảo Lâm

Ông Aditya Swamy, Giám đốc phụ trách Google Play. Ảnh: Bảo Lâm

Bên cạnh đó, nhà phát triển cũng đang tăng trưởng doanh thu thông qua kết hợp hình thức mua hàng trong ứng dụng (In-App Purchase – IAP) và quảng cáo trong ứng dụng (In-App Advertising – IAA). Lần đầu tiên, việc mua hàng trong ứng dụng thông thường đạt mức cao hơn ứng dụng game.

Ông Swamy cũng đề xuất một số bí quyết giúp nhà phát triển thành công hơn, gồm ứng dụng AI, thử nghiệm các kênh mới để thu hút người dùng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh nhà phát triển cần tiếp tục tập trung nâng cao ứng dụng và chất lượng quảng cáo, đồng thời đầu tư vào việc phát triển ý tưởng sáng tạo nguyên bản nhằm phát huy tối đa giá trị từ người dùng theo hướng bền vững.

“Tương lai của nền kinh tế ứng dụng sẽ dựa trên những trải nghiệm thông minh và cá nhân hóa. Việt Nam đang đi đầu trong xu hướng này”, ông Swamy nhận định.

Trong khuôn khổ Google Apps Summit 2025, Google công bố chương trình Google Play Apps Accelerator. Đây là chương trình huấn luyện kéo dài 12 tuần dành cho các công ty phát triển ứng dụng ở giai đoạn đầu, có tiềm năng cao.

Google Apps Summit 2025 quy tụ hơn 700 nhà phát triển ứng dụng và lãnh đạo cấp cao đến từ Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Australia. Lần đầu tiên, Google kết hợp ba sự kiện lớn của khu vực gồm Playtime, Think Apps và Apps Summit thành một trải nghiệm xuyên suốt. Hội nghị tập trung vào tương lai của ngành game và ứng dụng, giới thiệu bí quyết tăng trưởng cho nhà phát triển và chia sẻ giải pháp ứng dụng AI để mở rộng trên toàn cầu.

Bảo Lâm – Lưu Quý






Source link freeslots dinogame


Ông Marc Woo, Tổng giám đốc Google Việt Nam, đánh giá lĩnh vực phát triển ứng dụng trong nước đang phát triển mạnh mẽ ở quy mô thế giới.

“Việt Nam giờ đây không chỉ là thị trường mới nổi, mà đang là cường quốc ứng dụng toàn cầu”, ông Woo cho biết tại sự kiện Google Apps Summit 2025 – hội nghị hợp nhất quy mô khu vực đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 12/11. “Doanh thu xuất khẩu ấn tượng đã chứng minh tài năng của cộng đồng lập trình viên Việt Nam”.





Ông Marc Woo, Tổng giám đốc Google Việt Nam. Ảnh: Bảo Lâm

Ông Marc Woo, Tổng giám đốc Google Việt Nam. Ảnh: Bảo Lâm

Trích dẫn các số liệu, ông Woo cho biết nền kinh tế ứng dụng được dự báo sẽ đạt quy mô 750 tỷ USD vào năm 2030 trên toàn cầu. Thị trường châu Á – Thái Bình Dương đang dẫn đầu đà tăng trưởng, trong đó Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất. Theo dữ liệu từ AppMagic, Việt Nam dẫn đầu với mức tăng 65% doanh thu từ mảng game và ứng dụng, đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực.

Cùng với đó, nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu. Năm 2024, game và ứng dụng do lập trình viên trong nước phát triển đạt hơn 6 tỷ lượt tải với 5,7 tỷ lượt đến từ người dùng quốc tế, nghĩa là có tới 12.000 lượt tải ứng dụng Việt được ghi nhận mỗi phút. Thông qua Google Play, nhà phát triển trong nước đã mang về hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu từ người dùng quốc tế, đồng thời tạo ra khoảng 490.000 việc làm trực tiếp, gián tiếp và các ngành liên quan, gồm cả lĩnh vực sản xuất thiết bị.

Ông Aditya Swamy, Giám đốc phụ trách Google Play, đánh giá các nhà phát triển đang ngày càng trở nên linh hoạt hơn trong việc ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là AI. Có tới 90% nhà phát triển game toàn cầu đã tích hợp AI vào quy trình làm việc, chẳng hạn dùng Gemini API và Google AI Studio để rà soát mã nguồn hay kiểm tra tài nguyên, giúp tiết kiệm thời gian cho tác vụ phức tạp khác.





Ông Aditya Swamy, Giám đốc phụ trách Google Play. Ảnh: Bảo Lâm

Ông Aditya Swamy, Giám đốc phụ trách Google Play. Ảnh: Bảo Lâm

Bên cạnh đó, nhà phát triển cũng đang tăng trưởng doanh thu thông qua kết hợp hình thức mua hàng trong ứng dụng (In-App Purchase – IAP) và quảng cáo trong ứng dụng (In-App Advertising – IAA). Lần đầu tiên, việc mua hàng trong ứng dụng thông thường đạt mức cao hơn ứng dụng game.

Ông Swamy cũng đề xuất một số bí quyết giúp nhà phát triển thành công hơn, gồm ứng dụng AI, thử nghiệm các kênh mới để thu hút người dùng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh nhà phát triển cần tiếp tục tập trung nâng cao ứng dụng và chất lượng quảng cáo, đồng thời đầu tư vào việc phát triển ý tưởng sáng tạo nguyên bản nhằm phát huy tối đa giá trị từ người dùng theo hướng bền vững.

“Tương lai của nền kinh tế ứng dụng sẽ dựa trên những trải nghiệm thông minh và cá nhân hóa. Việt Nam đang đi đầu trong xu hướng này”, ông Swamy nhận định.

Trong khuôn khổ Google Apps Summit 2025, Google công bố chương trình Google Play Apps Accelerator. Đây là chương trình huấn luyện kéo dài 12 tuần dành cho các công ty phát triển ứng dụng ở giai đoạn đầu, có tiềm năng cao.

Google Apps Summit 2025 quy tụ hơn 700 nhà phát triển ứng dụng và lãnh đạo cấp cao đến từ Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Australia. Lần đầu tiên, Google kết hợp ba sự kiện lớn của khu vực gồm Playtime, Think Apps và Apps Summit thành một trải nghiệm xuyên suốt. Hội nghị tập trung vào tương lai của ngành game và ứng dụng, giới thiệu bí quyết tăng trưởng cho nhà phát triển và chia sẻ giải pháp ứng dụng AI để mở rộng trên toàn cầu.

Bảo Lâm – Lưu Quý






Source link freeslots dinogame

Tin cùng danh mục

Advertisment

Tin mới cập nhật

MCCM 2025 mở lối cho Esports khu vực vươn tầm toàn cầu

Hà NộiChung kết Mobile Legends: Bang Bang Challenge Cup Mekong 2025 (MCCM mùa 6) khép lại với hơn 51.000 lượt xem trực tiếp...

OpenAI phát hành GPT-5.1 với nhiều tùy chọn tính cách

OpenAI phát hành bản cập nhật GPT-5.1 cho mô hình GPT-5 ra hồi tháng 8, gọi đây là bản nâng cấp giúp ChatGPT...

Sản phẩm bán tệ nhất của Microsoft

Hệ điều hành chuyên biệt phát triển từ OS/2, do Microsoft hợp tác với IBM phát triển, chỉ bán được 11 bản nhưng...
sprunki phase - sprunki phase 22 - sprunki-incredibox