Đặt mua iPhone 16 Professional Max nhận hộp rỗng


Anh Hoàng Tùng (Hà Nội) đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng khi nhận chỉ có hộp mà không có máy.

Chiều 19/10, Tùng nhận được kiện hàng cho đơn anh đặt ngày 11/10 là một chiếc iPhone 16 Pro Max trên trang bán hàng trực tuyến của Apple. Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) cũng là công ty phụ trách hầu hết đơn hàng trên trang Apple Store Online. Gói hàng trị giá 34,9 triệu đồng đã được người mua thanh toán trước.

Khi nhận kiện hàng, anh Tùng thấy nghi ngờ vì trọng lượng khá nhẹ và phát hiện có dấu hiệu đã bị cậy mở từ trước. Niêm phong (seal) của hộp carton bên ngoài còn nguyên nhưng ở cạnh bên không còn nguyên vẹn. Anh quay video lại toàn bộ quá trình mở kiện hàng, trong đó hộp đựng iPhone 16 Pro Max bên trong bị bẩn, mất seal, không còn máy bên trong.

Video được anh Tùng đăng tải lên một hội nhóm sử dụng thiết bị Apple và thu hút hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra lo sợ gặp tình huống tương tự bởi các thiết bị của Apple đều đắt tiền và muốn mua trực tiếp từ hãng chỉ có cách đặt trực tuyến.

Chiếc iPhone 16 Pro Max mà anh Tùng đặt trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng. Ảnh: Hoàng Tùng

Chiếc iPhone 16 Pro Max mà anh Tùng đặt trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng. Ảnh: Hoàng Tùng

Anh Tùng liên hệ với đơn vị vận chuyển và cho biết được quản lý công ty nhiệt tình hỗ trợ, hứa sẽ xử lý dứt điểm. “Công ty nói vấn đề đã được Apple tiếp nhận nhưng do trong ngày nghỉ nên sẽ có câu trả lời chính thức vào đầu tuần. Bên GHTK sẽ giao lại hàng cho tôi có thể vào thứ ba, tùy vào tình trạng có sẵn của sản phẩm”, anh Tùng nói.

Máy anh Tùng đặt là iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc dung lượng 256 GB, model đã hết hàng trên hầu hết các hệ thống bán lẻ. Theo dữ liệu số serial anh cung cấp, chiếc máy bị thất lạc đã được kích hoạt ngày 17/10, hai ngày trước khi anh nhận được kiện hàng.

Trao đổi với VnExpress, đại diện GHTK cho biết ngay sau sự việc đã đổi với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Công ty nói người mua sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. “Về phía GHTK, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định”.

Apple chưa đưa ra phản hồi về sự việc.

Tại Việt Nam, nhiều chủ cửa hàng cho biết việc gửi các thiết bị đắt tiền vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Anh Lê Bình, chủ một cửa hàng máy ảnh ở Vọng Đức, Hà Nội cho biết đã từng gửi cho khách ở TP HCM sản phẩm trị giá 70 triệu đồng nhưng khi nhận lại là cục gạch. Cửa hàng sau đó mất nhiều thời gian để xử lý nhưng chỉ được đền bù một phần rất nhỏ của đơn hàng do không mua bảo hiểm đầy đủ.

Trong trường hợp của anh Tùng, nhiều chuyên gia nhận định cách xử lý ban đầu là chính xác khi quay lại toàn bộ quá trình bóc sản phẩm. Đây là bằng chứng giúp người dùng khiếu nại tới đơn vị vận chuyển hoặc bên gửi hàng.


Tuấn Hưng



Source link


Anh Hoàng Tùng (Hà Nội) đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng khi nhận chỉ có hộp mà không có máy.

Chiều 19/10, Tùng nhận được kiện hàng cho đơn anh đặt ngày 11/10 là một chiếc iPhone 16 Pro Max trên trang bán hàng trực tuyến của Apple. Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) cũng là công ty phụ trách hầu hết đơn hàng trên trang Apple Store Online. Gói hàng trị giá 34,9 triệu đồng đã được người mua thanh toán trước.

Khi nhận kiện hàng, anh Tùng thấy nghi ngờ vì trọng lượng khá nhẹ và phát hiện có dấu hiệu đã bị cậy mở từ trước. Niêm phong (seal) của hộp carton bên ngoài còn nguyên nhưng ở cạnh bên không còn nguyên vẹn. Anh quay video lại toàn bộ quá trình mở kiện hàng, trong đó hộp đựng iPhone 16 Pro Max bên trong bị bẩn, mất seal, không còn máy bên trong.

Video được anh Tùng đăng tải lên một hội nhóm sử dụng thiết bị Apple và thu hút hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra lo sợ gặp tình huống tương tự bởi các thiết bị của Apple đều đắt tiền và muốn mua trực tiếp từ hãng chỉ có cách đặt trực tuyến.

Chiếc iPhone 16 Pro Max mà anh Tùng đặt trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng. Ảnh: Hoàng Tùng

Chiếc iPhone 16 Pro Max mà anh Tùng đặt trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng. Ảnh: Hoàng Tùng

Anh Tùng liên hệ với đơn vị vận chuyển và cho biết được quản lý công ty nhiệt tình hỗ trợ, hứa sẽ xử lý dứt điểm. “Công ty nói vấn đề đã được Apple tiếp nhận nhưng do trong ngày nghỉ nên sẽ có câu trả lời chính thức vào đầu tuần. Bên GHTK sẽ giao lại hàng cho tôi có thể vào thứ ba, tùy vào tình trạng có sẵn của sản phẩm”, anh Tùng nói.

Máy anh Tùng đặt là iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc dung lượng 256 GB, model đã hết hàng trên hầu hết các hệ thống bán lẻ. Theo dữ liệu số serial anh cung cấp, chiếc máy bị thất lạc đã được kích hoạt ngày 17/10, hai ngày trước khi anh nhận được kiện hàng.

Trao đổi với VnExpress, đại diện GHTK cho biết ngay sau sự việc đã đổi với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Công ty nói người mua sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. “Về phía GHTK, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định”.

Apple chưa đưa ra phản hồi về sự việc.

Tại Việt Nam, nhiều chủ cửa hàng cho biết việc gửi các thiết bị đắt tiền vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Anh Lê Bình, chủ một cửa hàng máy ảnh ở Vọng Đức, Hà Nội cho biết đã từng gửi cho khách ở TP HCM sản phẩm trị giá 70 triệu đồng nhưng khi nhận lại là cục gạch. Cửa hàng sau đó mất nhiều thời gian để xử lý nhưng chỉ được đền bù một phần rất nhỏ của đơn hàng do không mua bảo hiểm đầy đủ.

Trong trường hợp của anh Tùng, nhiều chuyên gia nhận định cách xử lý ban đầu là chính xác khi quay lại toàn bộ quá trình bóc sản phẩm. Đây là bằng chứng giúp người dùng khiếu nại tới đơn vị vận chuyển hoặc bên gửi hàng.


Tuấn Hưng



Source link

Tin cùng danh mục

Advertisment

Tin mới cập nhật

TP HCM ra ứng dụng Công dân số

TP HCM triển khai ứng dụng Công dân số, cho phép người dân tiếp cận các tiện ích, cũng như kết nối với...

Mojawa Run Plus – tai nghe truyền dẫn xương chống nước 2 m

Mojawa Run Plus trang bị nút bấm vật lý ở bên phần tai trái để tắt mở, chơi nhạc, trả lời cuộc gọi,...

Chrome trên iPhone cho phép tìm ảnh và văn bản cùng lúc

Trong phiên bản Chrome mới nhất cho iOS, người dùng iPhone có thể tìm kiếm bằng cả hình ảnh và văn bản cùng...